Lượt xem: 13097
Các Loại Sản Phẩm Đầu Phễu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Sản phẩm đầu phễu là những sản phẩm nhằm mục đích chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng, do đó, chúng ta cần phải xác định được đâu là loại sản phẩm đầu phễu tốt nhất có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Để tạo sản phẩm đầu phễu, bạn có thể đặt ra cho mình những câu hỏi sau:
- Đâu là điều DUY NHẤT mọi người muốn, nhưng không hẳn là cần thiết?
- Đâu là điều DUY NHẤT mọi người cần, nhưng không nhất thiết là thứ họ muốn?
- Dịch vụ giá trị nào bạn có thể cung cấp nhanh chóng và không đắt đỏ nhằm giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ?
Hãy nhớ rằng sản phẩm đầu phễu không phải là mã giảm giá. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số loại sản phẩm đầu phễu mà bạn có thể lựa chọn cho mình.
1. Sản phẩm vật chất
Sản phẩm vật chất là loại sản phẩm đầu phễu tuyệt vời, và tốt nhất là bạn nên bán sản phẩm đầu phễu nào đó có giá trị thực sự cao mà giá thấp để khách hàng có thể dễ dàng chi trả được.
- Một mẫu linh kiện cụ thể là một sản phẩm đầu phễu rất tốt. Nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nếu sản phẩm của bạn không thể định giá thấp. Giả sử bạn đang bán điện thoại thì không thể nào định giá thấp như một sản phẩm đầu phễu, bạn cần phải bán những thứ liên quan ví dụ như linh kiện hoặc phụ kiện.
- Loại sản phẩm vật chất mà khách hàng muốn nhưng không cần, ví dụ như một cuốn sách. Khách hàng muốn có một cuốn sách nhưng khách hàng có thể không cần một cuốn sách. Việc xuất bản một cuốn sách khiến uy tín của bạn tăng lên nhanh chóng, nhưng bạn phải xuất bản một cuốn sách giấy vì nó có giá trị hơn. Hơn nữa, khi vận chuyển, người mua sẽ phải cung cấp địa chỉ cho bạn, và như thế bạn đã có được một danh sách khách hàng chất lượng.
- Hoặc bạn có thể bán một sản phẩm đầu phễu nhỏ nhưng cần thiết, ví dụ như móng gảy guitar. Những ai mua móng gảy guitar tất nhiên đều là những người thích chơi guitar, vì vậy bạn có thể chào hàng thêm những sản phẩm liên quan đến guitar.
- Nhưng sản phẩm đầu phễu tốt nhất chính là một phần sản phẩm chính của bạn, hãy nhớ điều đó, bởi vì khi họ đã mua sản phẩm đầu phễu, bạn có thể dễ dàng bán thêm sản phẩm chính của mình.
2. Sản phẩm dịch vụ
Dưới đây là một số ví dụ dành cho ngành dịch vụ:
- Nếu bạn đang thiết kế web thì bạn có thể bán logo
- Nếu bạn là bác sĩ nha khoa thì bạn có thể bán dịch vụ làm trắng răng với mức giá bằng chi phí;
- Nếu bạn là thợ sửa mái nhà thì bạn có thể bán dịch vụ làm sạch mái nhà;
- Nếu bạn bán hosting thì bạn có thể bán theme website.
Bạn có thể nghĩ ra những sản phẩm đầu phễu theo kiểu chia nhỏ sản phẩm như vậy. Hãy nhớ rằng sản phẩm đầu phễu là chìa khóa để khách hàng thân thiết với chúng ta hơn, giúp chúng ta loại bỏ nghi ngờ của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của chúng ta.
Nó cũng giúp khách hàng vượt qua được nỗi nghi ngờ về chính bản thân họ bằng cách giúp họ có được những “chiến thắng nhỏ”.
Mỗi một “chiến thắng nhỏ” là những lần vượt qua một vấn đề cụ thể mà sản phẩm đầu phễu của bạn mang lại:
- Phòng khám sẽ tạo ra một “chiến thắng nhỏ” cho khách hàng, đó là cung cấp niềm tin, niềm hy vọng cho bệnh nhân đau lưng;
- Những sản phẩm giảm cân sẽ tạo ra những “chiến thắng nhỏ” cho khách hàng sử dụng, đó là tạo ra cho họ có cảm giác cân đối hơn trong 7 ngày;
- Người vệ sinh bếp sẽ cho khách hàng của mình thấy rằng bếp của họ đẹp như thế nào.
Một sản phẩm đầu phễu cần phải thúc đẩy mua hàng, cần đơn giản, dễ hiểu, cần phải hữu dụng, nhưng chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh, có tính nhận thức cao và giá trị thực tế cao.
Chìa khóa ở đây là khiến cho khách hàng tiềm năng KHÔNG THỂ TỪ CHỐI sản phẩm giá thấp mà bạn đang bán, và bạn sẽ bán nó với giá cực kỳ thấp, với giá bằng chi phí, hoặc bạn có thể chấp nhận chịu lỗ.
Bạn không cố gắng làm giàu bằng việc bán một sản phẩm đầu phễu. Mục đích của sản phẩm đầu phễu là để tạo ra danh sách những người sẵn sàng chi tiền cho bạn về sau.
Print version