Lượt xem: 23893

Tôi thường xuyên có nhiều diễn đàn SEO và tiếp thị web hàng ngày và thường xuyên có một cuộc tranh luận về ngành công nghiệp và đạo đức SEO. Sau khi tham gia vào một số cuộc tranh luận này, điều thực sự rõ ràng là vấn đề chính là sự thật rằng không có hai công ty SEO nào giống nhau và không có phương pháp thống nhất. Rất khó để đưa ra tuyên bố về toàn bộ ngành công nghiệp bởi vì nó gây tranh cãi chính xác 'SEO' là gì. Kết hợp trong thực tế là hầu hết các công ty SEO giữ bí mật về phương pháp và chiến lược chiến dịch của họ và chúng tôi có một tình huống mà mọi công ty đều hoàn toàn khác nhau với kết quả rất khác nhau.

Sự thật 1: Không có phương pháp SEO thống nhất. SEO thực sự được định nghĩa bởi wikipedia là một quá trình cải thiện lưu lượng truy cập từ SERPs đến một trang web. Tất nhiên, CÁCH họ làm điều đó là câu hỏi thực sự và gây ra các cuộc tranh luận.

Sự thật 2: Hiệu quả của một chiến dịch SEO phụ thuộc vào cấu trúc trang web, nội dung trang web, từ khóa, phương pháp được sử dụng và mức độ phổ biến của trang web. Một trang web không thể chỉ xếp hạng cho bất kỳ từ khóa ngẫu nhiên. SEO cũng không phải là voodoo. Đó là logic, giải quyết vấn đề và tiếp thị Web trộn lẫn với nhau. Nếu trang web của bạn không cung cấp giá trị cho người dùng, có thể nó sẽ không được xếp hạng.

Sự thật 3: Một số 'SEO' tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và một số thực hiện thao tác công cụ tìm kiếm. Tất nhiên, tất cả được tiếp thị như SEO. Tối ưu hóa phi đạo đức cung cấp kết quả bằng mọi giá và luôn ngắn hạn (thường kết thúc bằng một tên miền bị cấm). Tối ưu hóa đạo đức mở ra trang web cho các công cụ tìm kiếm và cung cấp lợi ích lâu dài.

Sự thật 4: Hầu hết các công ty SEO đều được trả tiền cho dù trang web của bạn có được xếp hạng hay không. Thật không may, đây là trường hợp với ngành công nghiệp. Hầu hết các công ty SEO triển khai A, B và C và chuyển sang khách hàng tiếp theo. Hy vọng, các trang web xếp hạng. Nếu không, họ luôn có nhiều khách hàng hơn.

Sự thật 5: Hầu hết các công ty SEO sử dụng cả chiến lược liên kết nội bộ có đạo đức và phi đạo đức. Để tối đa hóa lợi nhuận, các công ty SEO thường mua các liên kết hàng loạt từ Ấn Độ, liên kết trên các trang web spam / scraper hoặc bán các gói gửi thư mục lớn. Các công ty SEO cũng thường đặt số lượng lớn hợp đồng vào liên kết trong nước để bù đắp cho chất lượng kém của việc tối ưu hóa trang web.

Tôi không nghĩ là công bằng khi mô tả toàn bộ ngành công nghiệp mà không tìm ra điều gì sai với nó và làm thế nào các công ty SEO có thể vượt qua nó. Vậy làm thế nào để chúng ta xác định chính xác điều gì là tốt và xấu về ngành? Tôi đã gắn bó với Web hơn 10 năm và đặc biệt, với ngành SEO gần 4 năm và tôi đã thấy hoạt động bên trong của các công ty SEO lớn và làm việc với các khách hàng đã bị đốt cháy bởi các chiến dịch SEO trước đó của họ. Kết hợp với nhiều bài đăng trên web và các cuộc tranh luận trên diễn đàn nói về cùng các vấn đề cơ bản, tôi đã soạn ra một danh sách các vấn đề phổ biến nhất.

Vấn đề 1: Trách nhiệm đối với kết quả

Không có gì bí mật rằng phần lớn các công ty SEO không chịu trách nhiệm về kết quả. Có một thực tế là không có công ty SEO nào có thể đảm bảo kết quả (và nếu họ làm vậy, họ đang nói dối bạn). Đó cũng là một thực tế rằng khách hàng đang gặp rủi ro bằng cách chi tiền cho một công ty SEO về cơ bản nói rằng 'Chúng tôi sẽ làm những gì chúng ta có thể'. Các công ty SEO chỉ cần đảm bảo rằng họ sẽ thực hiện công việc để 'tối ưu hóa' trang web, nhưng không tiết lộ đầy đủ về phương pháp của họ, chính xác thì khách hàng trả tiền cho cái gì? Không có ngành công nghiệp khác bán một sản phẩm không có bảo đảm và không có danh sách công việc cụ thể sẽ được hoàn thành. Tất nhiên, công việc SEO về cơ bản là bán thông tin và giữ các chi tiết cụ thể của một phương pháp là quan trọng, nhưng sự kết hợp bí mật và không chịu trách nhiệm về kết quả thực sự làm cho các chiến dịch SEO trở nên rủi ro. Vì thế,

Trả lời 1: Giá dựa trên ưu đãi

Cách thực sự duy nhất để giảm rủi ro tài chính của khách hàng là chia sẻ rủi ro. Thông qua việc định giá dựa trên ưu đãi, công ty SEO có thể tính một tỷ lệ nhất định trong tổng số hợp đồng (giả sử là 70%) để trang trải tài sản trí tuệ và thời gian của họ trong khi đặt phần còn lại của giá hợp đồng (30% còn lại) để khuyến khích thành công. Tất nhiên, các ưu đãi và tỷ lệ phần trăm của hợp đồng sẽ hoàn toàn tương đối tùy thuộc vào chiến dịch. Bước đầu tiên này để chia sẻ rủi ro cung cấp cả sự trấn an cho khách hàng rằng công ty tin vào phương pháp của mình và đặt một số gánh nặng tài chính của chiến dịch lên công ty SEO. Tuy nhiên, hiện tại, rất ít công ty SEO sẵn sàng chia sẻ rủi ro và tính giá như nhau cho dù khách hàng có được thứ hạng hàng đầu hay không có thứ hạng nào (hoặc thậm chí có thể xếp hạng thấp hơn).

Vấn đề 2: Tối ưu hóa phi đạo đức

Thật không may, tối ưu hóa phi đạo đức (hoặc đen) vẫn rất nổi bật trên Web. Thật không may là 'SEO' đã bị nhầm lẫn với 'Blackhat SEO'. Đây vẫn là vấn đề lớn nhất đối với các công ty SEO. Nói rằng tất cả các công ty SEO đối phó với tối ưu hóa đen giống như nói rằng tất cả những người gửi email là một người gửi thư rác. Tối ưu hóa Blackhat hoàn toàn không phải là tối ưu hóa ... đó là thao tác công cụ tìm kiếm. Bởi vì có rất nhiều tiền gắn liền với thứ hạng hàng đầu, sẽ luôn có một thị trường cho SEO phi đạo đức và spam công cụ tìm kiếm. Cho đến khi các công ty nhận ra những gì là đạo đức và phi đạo đức và ngừng hỗ trợ các công ty SEO đen đó, họ sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Điều này làm cho toàn bộ ngành công nghiệp trông xấu và không phản ánh đạo đức của các công ty SEO tốt. Blackhat cung cấp kết quả nhanh, ngắn hạn,

Trả lời 2: Tối ưu hóa đạo đức

Không có giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để tối ưu hóa vết bẩn của ngành công nghiệp SEO. Tôi sẽ đề nghị tất cả các bộ phận tiếp thị nghiên cứu các kỹ thuật tối ưu hóa và giáo dục bản thân về những kỹ thuật nào là phi đạo đức. Không có công ty SEO sẽ nói họ làm tối ưu hóa phi đạo đức. Cũng không phải là một ý tưởng tốt để ngay lập tức tin tưởng vào một công ty hoặc sản phẩm chỉ đơn giản dựa trên bảng xếp hạng của họ. Tối ưu hóa phi đạo đức DOES cung cấp thứ hạng ... chỉ là không lâu dài.

Nó cũng sẽ hữu ích nếu các công cụ tìm kiếm lớn sẽ cởi mở hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các công ty SEO. Hiện tại, các công cụ tìm kiếm và các công ty SEO lớn không giao dịch với nhau và đã hình thành một mối quan hệ yêu-ghét. Bởi vì điều này, nhiều SEO đạo đức đã dần dần di chuyển vào lãnh thổ đen tối. Tối ưu hóa đạo đức tìm cách làm cho các trang web dễ dàng truy cập hơn vào các công cụ và giúp cải thiện kết quả tìm kiếm của công cụ. Vấn đề là các công cụ tìm kiếm chủ yếu kết hợp tất cả các công ty SEO lại với nhau theo cùng một cách như người dùng không hiểu biết: thao tác công cụ tìm kiếm. Đây không chỉ là trường hợp. Các công cụ tìm kiếm không muốn tiết lộ những gì họ cho là phi đạo đức bởi vì về cơ bản, nó sẽ cung cấp một danh sách các lỗ hổng trong thuật toán của họ rằng các SEO đen sẽ có thể thao túng thêm, nhưng một danh sách xác định '

Các quy tắc cơ bản của tối ưu hóa đạo đức

Bất kỳ chiến dịch nào không tuân thủ các quy tắc sau đây đều xử lý các kỹ thuật tối ưu hóa phi đạo đức và nên tránh.

1.) Những gì người dùng nhìn thấy và những gì công cụ tìm kiếm nhìn thấy phải hoàn toàn giống nhau. Đừng che giấu bất cứ điều gì.

2.) Từ khóa của bạn (và tối ưu hóa kết quả) sẽ phản ánh chính xác nội dung của trang. Từ khóa sẽ luôn phản ánh nội dung trang web của bạn.

3.) Không xây dựng các trang dành riêng cho các công cụ tìm kiếm. Trang web phải luôn phục vụ cho cả đối tượng (người dùng và công cụ tìm kiếm). Phục vụ cho chỉ người dùng là lý do tại sao tối ưu hóa là cần thiết. Chỉ phục vụ cho các công cụ tìm kiếm là tối ưu hóa đi quá xa vào blackhat.

4.) Không tham gia vào các sơ đồ liên kết trong nước thao túng như trang trại liên kết, liên kết hàng loạt, liên kết tam giác hoặc bất kỳ thao tác phi đạo đức nào khác về Google PageRank hoặc cơ quan liên kết của bạn. Liên kết trong nước phải phù hợp với nội dung của trang web của bạn và bạn phải luôn biết ai đang liên kết với bạn và liên kết của bạn đến từ đâu.

Vấn đề 3: Dòng hội / SEO phần mềm

Với sự phát triển của ngành công nghiệp SEO cũng đã đến sự tự động hóa của SEO. Điều tuyệt đối đầu tiên mà bất kỳ khách hàng SEO tiềm năng nào cũng nên biết là tất cả các chiến dịch SEO hiệu quả đều là tùy chỉnh. Không có danh sách kiểm tra các mục sẽ hoạt động giống hệt nhau trên mỗi trang web. Nếu công ty SEO tuyên bố là có, thì họ không thực hiện tối ưu hóa đầy đủ và chiến dịch là tối thiểu. Một chiến dịch tối ưu hóa tốt sẽ tối ưu hóa kiến ​​trúc trang web, nội dung văn bản và mã của trang web. SEO dòng hội không xem xét các nhu cầu / thiết kế độc đáo của trang web và thậm chí có thể giải quyết tối ưu hóa blackhat. Phần mềm SEO đặc biệt nên được xem xét kỹ. Thực sự chỉ có hai điều phần mềm SEO có thể làm được cho bất kỳ trang web nào: các trang ngõ (hiển thị cho công cụ một thứ và người dùng một thứ khác; đó là phi đạo đức) hoặc một hệ thống các trang được xây dựng dành riêng cho các công cụ tìm kiếm (thường được gọi là trang thông tin hoặc trang thông tin và được liên kết theo cách không phải là một phần của trang). Các trang ngõ là 100% phi đạo đức và các trang thông tin nằm sâu trong khu vực màu xám. Cả hai phương pháp này đều đề cập đến kiến ​​trúc của trang web, phân tích từ khóa phù hợp hoặc nội dung văn bản hiệu quả. Các liên kết sau đây là ví dụ về phần mềm SEO tự động có sẵn miễn phí trên Web. Tất cả các liên kết có chứa 'nofollow' để ngăn các trang web nhận tín dụng liên kết trong nước từ trang web của chúng tôi. Những trang này KHÔNG được TreeHouse SEM khuyên dùng.

Trả lời 3: Đánh giá và chiến dịch tùy chỉnh

'Phần mềm SEO' có thể rẻ và phải chăng, nhưng bạn có được những gì bạn phải trả cho. Bất kỳ chiến dịch nào sẽ tát vào các trang bổ sung chỉ đơn giản là bán cho bạn các liên kết KHÔNG phải là một chiến dịch SEO hiệu quả. Bất kỳ nỗ lực SEO nào chỉ cần bạn thêm một vài trang 'được tối ưu hóa' vào trang web của bạn sẽ không được tối ưu. Nếu bạn muốn chuyển đổi một chiếc xe đường phố thành một chiếc xe đua, bạn không chỉ cần thêm dải đua vào nó. Đừng nghĩ rằng việc bỏ một vài trang trên trang web của bạn nhắm mục tiêu đến một số từ khóa ngẫu nhiên cũng giống như một chiến dịch SEO thực sự.

Nếu công ty SEO của bạn sẽ không ngồi xuống và nói về bố cục, kiến ​​trúc và mục tiêu của trang web của bạn, thì đó không phải là cung cấp dịch vụ hàng đầu. Hãy nhớ rằng phần lớn 'phần mềm SEO' là để xây dựng các trang đích / trang đích hoặc đơn giản là cung cấp cho bạn dữ liệu về trang web của bạn (dữ liệu đã miễn phí cho mọi người trên Web). Các chiến dịch SEO tốt có tính đến cả người dùng và công cụ tìm kiếm ... không phải cái này hay cái kia. Một công ty SEO nên có hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và sử dụng kết hợp chúng để tạo ra một chiến dịch sẽ cung cấp ROI tốt nhất. Mục tiêu cuối cùng phải luôn là khách hàng tiềm năng / doanh số. Mang lại hàng đống lưu lượng truy cập không nhắm mục tiêu thường dẫn đến tỷ lệ quay vòng cực cao và chuyển đổi khách hàng tiềm năng rất thấp.

Phần kết luận

Làm nghiên cứu của bạn. Tìm hiểu những gì bạn muốn từ một chiến dịch tối ưu hóa và sau đó đặt câu hỏi đúng. Hãy chắc chắn rằng đại diện bán hàng mà bạn nói chuyện để biết họ đang bán gì. Nếu họ không, họ chắc chắn không phải là người để có được thông tin từ. Rất nhiều công ty SEO sử dụng chiến thuật bán hàng khó khăn và các đại diện ít hiểu biết về những gì họ đang bán. Đặt những câu hỏi sau đây và xem những gì họ nói.

1.) Làm thế nào để bạn đánh giá từ khóa? Nếu một công ty SEO chỉ đơn giản là tối ưu hóa cho bất kỳ từ khóa nào được gửi cho họ bởi khách hàng, thì chiến dịch SEO bắt đầu trên mặt đất rất run rẩy. Phân tích từ khóa nên được thực hiện có tính đến số lượng tìm kiếm trong tất cả các công cụ tìm kiếm chính và sự cạnh tranh tương đối cho các thuật ngữ đó. Trang web cũng nên được so sánh với các từ khóa để xem chúng có hỗ trợ lẫn nhau không.

2.) Bạn có kế hoạch xây dựng các trang cụ thể cho các từ khóa không? Trang đích và trang ngõ không phải là lựa chọn SEO dài hạn hiệu quả. Các công ty SEO thích họ vì họ không phải chạm vào phần còn lại của trang web và thật dễ dàng chỉ cần thêm các thiết bị hỗ trợ ban nhạc thay vì thực hiện phẫu thuật.

3.) Chiến dịch SEO của tôi cũng sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web chứ? Kiến trúc phù hợp và khả năng sử dụng đi đôi với SEO và giúp tăng ROI. Bạn nên muốn mang lại lưu lượng truy cập mới và chuyển đổi nó.

4.) Mô hình doanh thu của tôi có ảnh hưởng đến việc lựa chọn từ khóa và tối ưu hóa toàn bộ không? Bất kỳ công ty SEO nào không tối ưu hóa dựa trên đối tượng mục tiêu là KHÔNG cung cấp chiến dịch hiệu quả nhất. Một trang web thương mại điện tử tiếp thị cho người mua hàng so sánh sẽ muốn tối ưu hóa mạnh mẽ cho tên sản phẩm và số mô hình. Một tạp chí trực tuyến muốn mang lại lưu lượng truy cập định kỳ sẽ muốn tối ưu hóa cho các chủ đề bài viết và chủ đề cụ thể. Các công ty địa phương sẽ muốn tối ưu hóa cho các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý.

5.) Tôi muốn tối ưu hóa trang web của mình, nhưng không muốn thay đổi bất kỳ nội dung hoặc bố cục hiện có nào ... bạn sẽ làm thế nào về điều này? Bất kỳ công ty SEO nào nói rằng họ sẽ chỉ cần thêm vào các trang đích hoặc ẩn văn bản đang bán blackhat. Điều này quay trở lại tương tự trước đó. Bạn thực sự đang nói rằng bạn có một chiếc xe mà bạn muốn sửa đổi rất nhanh, nhưng không muốn sửa đổi động cơ và thợ máy chỉ cần thêm các sọc treo và tính giá đầy đủ cho bạn.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung